Vấn đề mua bản quyền xem Quang Hải thi đấu được chốt xong

Nhà đài Việt Nam mua xong bản quyền giải đấu có Quang Hải

Theo thông tin có được, một nhà đài tại Việt Nam đã mua thành công bản quyền Ligue 2 (giải hạng 2 nước Pháp). Tất cả các trận đấu, đặc biệt liên quan đến Pau FC sẽ được phát sóng trực tiếp tại Việt Nam với độ nét cao. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ không phải tìm kiếm đến những nguồn video kém chất lượng trên internet để cổ vũ Quang Hải thi đấu. Nhìn vào cách Quang Hải đã chơi 160 phút sau 3 trận giao hữu đầu tiên (trung bình trên 50 phút/trận), cơ hội để Quang Hải ra sân trong màu áo Pau FC tại Ligue 2 là rất đáng kể. Đó cũng là động lực để nhà đài trong nước quyết tâm mua bản quyền Ligue 2 để phục vụ người hâm mộ Việt Nam.

Tin liên quan

>>> Tham khảo ngay: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

giam-doc-tiep-thi-pau-fcchung-toi-chua-kiem-loi-duoc-dong-nao-tu-quang-hai-va-thi-truong-viet-nam-2
Pau FC có cái nhìn thực tế về giá trị mà Quang Hải mang lại

Trước Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm hay xa hơn nữa là Công Vinh đã ra nước ngoài thi đấu. Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên có vinh dự được xuất hiện trên truyền hình Việt Nam. Cụ thể, Đài truyền hình TP.HCM đã mua bản quyền phát sóng giải VĐQG Hà Lan năm 2019. Khi đó, Heerenveen đang mượn Văn Hậu. Ngoài ra, chưa một cầu thủ nào có vinh dự đó. Các nhà đài Việt Nam đã không mua bản quyền Thai League (có Văn Lâm, Xuân Trường), J.League 2 (có Công Phượng, Tuấn Anh), K-League (có Xuân Trường, Công Phượng) hay giải VĐQG Bồ Đào Nha (có Công Vinh) hoặc Bỉ (có Công Phượng). Nhưng Quang Hải đến Ligue 2, nhà đài đã quyết định phá lệ để mua bản quyền giải đấu.

Quang Hải cũng nhận được sự chú ý không chỉ giới truyền thông Pháp mà còn cả Italia. Gazzetta dello Sport – tờ báo nổi tiếng của Italy – cũng nhắc đến Quang Hải. “Hiệu ứng Quang Hải” là cách tác giả Giulio Di Feo đặt tiêu đề cho bài viết về tuyển thủ Việt Nam tại Pau FC, một đội bóng nhỏ ở Pháp và hiếm khi được Gazzetta dello Sport nhắc tên.

>>> Đọc nhanh: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

giam-doc-tiep-thi-pau-fc-chung-toi-chua-kiem-loi-duoc-dong-nao-tu-quang-hai-va-thi-truong-viet-nam-3

“Quang Hải có thể mở cánh cửa tới châu Âu cho bóng đá Việt Nam, một quốc gia cuồng nhiệt với bóng đá và đang phát triển không ngừng”, Giulio Di Feo viết trên tờ báo nổi tiếng của Italia. “Cùng lúc đó, một sự chuyển biến bắt đầu xuất hiện ở Pau FC. Bên cạnh sự bùng nổ trên mạng xã hội, các hội cổ động viên xuất hiện ở mọi nơi, người Việt Nam đặt mua vé xem trận đấu, các công ty thuộc những ngành nghề đa dạng tìm đến CLB để thiết lập quan hệ đối tác, áo nhái của Pau FC được bán tràn lan trên mạng và thậm chí có cả những tin đồn về một thương vụ bản quyền truyền hình của Ligue 2 tại Đông Nam Á được thực hiện chớp nhoáng”.

Bình Luận

8XBET

8XBET