Tròn 4 năm bi kịch của Mesut Ozil: Người Arsenal liệu có tiếc ?

Năm 2018 không thể nào quên, có lẽ sẽ mãi là chương đen tối nhất trong sự nghiệp tài hoa và đầy thăng trầm của Mesust Ozil.

Tin liên quan

Nỗi buồn của chàng Mesust

Vào năm 2018,tuyển Đức tham dự World Cup trên đất Nga với đội hình bộ khung chủ yếu là những trụ cột ở kỳ World Cup trước đó. Ngoài Thomas Muller, thủ thành Manuel Neuer, Mats Hummels và Mesut Ozil.Những tên tuổi đã giúp Đức có lần đăng quang World Cup lần thứ 4.

>>> Cùng xem: World Cup 2022 sắc nét tại 91p.tv <<<

tron-4-nam-bi-kich-cua-mesut-ozil-nguoi-arsenal-lieu-co-tiec-3

Nhưng ít ai biết đây là kỳ World Cup thảm hại của “những cổ xe tăng” nói chung và cá nhân Mesut Ozil nói riêng.Trận mở màn tuyển Đức tạo nên cú sốc khi để Mexico thắng tối thiểu.Và sau đó là gì là thất bại cực sốc trước Hàn Quốc ,một đội bóng mà không ai nghĩ Đức sẽ thất bại. Tâm điểm sau chiến dịch World Cup đó, cổ động viên và dư luận nước Đức thay nhau đổ lỗi vào phong độ của Mesut Ozil. Một sự phân biệt chủng tộc với người gốc Thổ đã nổ ra.Và thế là Ozil đành ngậm ngùi nói lời chia tay tuyển Đức .

Trở lại với Arsenal sau những tháng ngày giông bão, ai cũng mong Ozil sẽ trở lại và giúp Arsenal gặt hái nhiều thành công.Nhưng hỡi ơi ! Một sự thất vọng tràn trề,anh thi đấu hụt hơi và xuống sức.

Khi Unai Emery lên nắm quyền, thuyền trưởng người Tây Ban Nha rất muốn đưa Ozil trở lại với vị thế mà anh vốn đã có trước đây dưới thời Wenger.Nhưng khi sự kiên nhẫn đã hết, và Unai Emery đưa ra quyết định Ozil không còn nằm trong kế hoạch của ông. Trận chung kết Europa League với Chelsea, một năm có thể gọi là thành công của bóng đá Anh.Khi hai trận chung kết của UEFA là 4 đại diện của nước Anh.Nhưng ở trận đó Arsenal đã thất bại ê chề 1-4 trước The Blues.

Khi đó ai cũng nghĩ thời gian của Ozil ở Arsenal đã hết ,nhưng định mệnh lại đến khi Mikel Arteta lên nắm quyền và ông đã trao cho tiền vệ người Đức, nhưng thêm một lần nữa Ozil lại gây thêm những nỗi thất vọng. Năm 2020 đại dịch Covid hoành hành ,điều này gây ảnh hưởng với những câu lạc bộ ở Châu Âu và trong đó có Arsenal, câu lạc bộ đã ra quyết định giảm lương với các cầu thủ Arsenal nhưng Ozil không đồng ý và không chấp nhận giảm lương (khi đó Ozil là người hưởng lương cao nhất ở Câu Lạc Bộ ) và đỉnh điểm là khi Arsenal quyết định chia tay linh vật,người đóng vai trò linh vật của The Gunners,Ozil lại lên tiếng và không đồng ý. Điều này đã khiến sự kiên nhẫn của Ban Lãnh Đạo Arsenal không còn giới hạn.

Và điều gì đến cũng phải đến khi Ozil lên tiếng và phản ánh lên án chính trị ở Trung Quốc, đó là tấm bi kịch.Trung Quốc quyết cấm phát sóng và tài trợ cho Arsenal khi Ozil thi đấu trên sân, một kênh truyền hình thể thao đã cắt phát sóng một trận đấu Arsnenal có sự tham gia thi đấu của Ozil. Điều này đã khiến ảnh hưởng đến liên đoàn bóng đá Anh và Arsenal. Cuối năm 2020 Arsnela ra quyết định bán Ozil cho Feherbahce.

Về lại đất Thổ ,nơi quê hương của anh, ai cũng nghĩ Ozil sẽ trở lại mạnh mẽ và góp công vào thành tích của câu lạc bộ.Nhưng gắn bó chưa được lâu ,mới đây Feherbahce đã ra quyết định gạt tên Ozil vô thời hạn sau những mâu thuẫn giữa anh và HLV trưởng .

Sau tất cả ! Có lẽ nhiều người sẽ ghét Ozil ,nhưng nhiều người cũng sẽ cảm thấy thương cho chàng trai này.Ozil là thiên tài nhưng thiên tài giữa sự lạc lõng ,sự bất công .Nhiều người sẽ cảm thấy nuối tiếc cho sự nghiệp của anh.

>>> Theo dõi đặt kèo trúng thưởng: Lịch thi đấu World Cup 2022 <<<

tron-4-nam-bi-kich-cua-mesut-ozil-nguoi-arsenal-lieu-co-tiec

Một chàng cầu thủ có trái tim nhân hậu, ít ai biết rằng số tiền lương của Ozil và phần thưởng anh đều trích ra một phần để giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, và giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Ozil là vậy, có lẽ trong mắt nhiều người anh không hoàn hảo, nhưng với các CĐV Arsenal họ luôn xem anh là huyền thoại ,một bức tượng đài cao cả của thành London.

Bình Luận

8XBET

8XBET