Reece James: Chelsea nên mừng vì anh ấy ngày càng hoàn thiện

Thật ra ngay từ lúc debut, James đã là cái tên gần như không có điểm yếu nào đáng kể (trừ chấn thương.

Tin liên quan

Reece James ngày càng trưởng thành

Anh sở hữu mọi phẩm chất để có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu, từ thể hình, thể lực, tốc độ lẫn đầu óc và một nền tảng kĩ thuật tốt. Tuy nhiên, nếu khắt khe hơn, James vẫn còn những vết xước trong cách chơi mà anh cần phải cải thiện để tốt hơn.

Đầu tiên, ở những mùa giải trước, James là một chân tạt tốt nhưng chỉ ở những quả early cross. Hậu vệ người Anh mỗi lần tạt, anh cần phải có ít nhất một nhịp khống chế và lấy đà mới có thể thực hiện tốt. Đó là lý do chúng ta thường thấy James sẽ tung ra những quả tạt ở zone 12,15 thay vì xuống sát đường biên. Bởi khi phải di chuyển ở tốc độ cao hay không có thời gian để căn chỉnh, hầu hết các pha đưa bóng vào của anh đều đi yếu và thiếu sát thương.

>>> Xem ngay link: Trực tiếp bóng đá ful HD <<<

reece-james-chelsea-nen-mung-vi-anh-ay-ngay-cang-hoan-thien
James ngày càng tiến hóa.

Thế nhưng, ở mùa giải năm nay, hay nói đúng hơn là từ nửa cuối mùa trước, James đã tiến bộ rất nhiều ở khoản này. Hai hình dưới là ví dụ tiêu biểu. Ở trận Leicester là pha underlap tốc độ cao trong khi trước Tottenham là một tình huống đẩy bóng qua người. Cả hai đường tạt đều có lực rất vừa tầm, bóng xoay, quỹ đạo tốt để loại bỏ hàng thủ đối phương.

Thứ hai là khả năng chuyền bóng. Nếu như mọi người còn nhớ, ngay sau chức vô địch Champion League mùa 2020-2021, Tuchel đã liên hệ để mua Hakimi dù James đá không hề tệ. Lý do duy nhất bởi hậu vệ người Anh không hề giỏi trong khả năng hỗ trợ tuyến dưới triển khai bóng cũng như liên kết giữa hai tuyến – một yêu cầu tối quan trọng của WB trong hệ thống của Chelsea.

Nhưng 1 năm vừa qua là quãng thời gian mà James biến bản thân từ cầu thủ build-up dạng trung bình khá thành outlet lên bóng chỉnh của đội. Dải chuyền bóng của anh cũng mở rộng hơn rất nhiều. Chỉ cần nhìn vào xGbuild-up và xGChain mà James tham gia vào ở hình 3 là đủ biết anh quan trọng thế nào với lối chơi của đội.

>>> Không nên bỏ lỡ: lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<<

reece-james-chelsea-nen-mung-vi-anh-ay-ngay-cang-hoan-thien-2
Chelsea có 1 quân bài quá lợi hại

Từ chuyền ngắn, dài cho tới những đường chuyền xuyên tuyến, outswing, inswing hay switch. Tất cả đều được anh thực hiện rất gọn gàng và chuẩn xác.

Dù có nền tảng cực kì tuyệt vời, James vẫn đang nỗ lực không ngừng từng ngày để cải thiện bản thân. Với đà thăng tiến này, không sớm thì muộn James sẽ tiếp bước người đàn anh John Terry trở thành World-Class tiếp theo từ lò Cobham. Một báu vật mà Chelsea rõ ràng phải sớm “giấu vào rương” nếu như không muốn bị các thế lực từ Xứ Sở Bò Tót nhòm ngó.

Bình Luận

8XBET

8XBET