Lokonga chỉ trích HLV ĐT Bỉ: Thất vọng về cách hành xử của em

Trọn vẹn bài phỏng vấn của Albert Sambi Lokonga trên La Derniere Heure (được chuyển ngữ lại bởi HLN, Metro & Sport Witness) và có trích dẫn lại trên Arseblog.

Tin liên quan

Thất vọng với Lokonga

Nếu bài phỏng vấn sau là sự thật, thì ngay cả khi Sambi Lokonga có nói những điều tốt đẹp về Arsenal, tôi cũng thất vọng về cách ứng xử của em dù đã hết mực bảo vệ em suốt cả mùa giải vừa qua.

Sambi Lokonga công khai chỉ trích HLV trưởng Roberto Martínez vì không trao cho mình cơ hội trong màu áo ĐTQG: “Tôi gọi thẳng cho ông ấy một ngày tháng Ba sau loạt trận Quốc tế, tôi đã nổi giận. Trong giây lát, tôi thậm chí nghĩ thoáng qua mình không bao giờ muốn khoác áo ĐTQG nữa. Tôi rất k-inh t-ởm.

>>> Vào đây để xem: Kết quả bóng đá đêm <<<

lokonga-chi-trich-hlv-dt-bi-that-vong-ve-cach-hanh-xu-cua-em-b

Martinez nói với tôi, ông ấy ưa thích những cầu thủ thường xuyên ra sân ở cấp độ CLB hơn. Rằng ông ấy không hoàn toàn hài lòng với quá trình huấn luyện của tôi. Tôi không nghĩ ông ấy có thể mô tả tôi như một cậu bé hư như vậy, một cầu thủ không chuyên tâm tập luyện. Ông ấy không thể sử dụng những lý do như vậy để biện mình cho việc không cho tôi thi đấu.

Nếu tôi vẫn chỉ ngồi dự bị ngay cả khi De Bruyne, Hazard và những ngôi sao khác không thi đấu, thì lúc họ trở lại tôi làm gì còn cơ hội. Có thể Martinez không tin vào những phẩm chất của tôi, hay đơn giản là không thích phong cách tôi chơi bóng. Điều tôi cần duy nhất là ông ấy hãy truyền đạt mọi thứ một cách rõ ràng, tôi sẽ chấp nhận quyết định của ông ấy mà không do dự”.

Lokonga được triệu tập vào danh sách ĐTQG Bỉ trong các trận giao hữu gặp Ireland và Burkina Faso hồi tháng Ba, nhưng không được Martinez điền tên vào danh sách thi đấu.

Khi được hỏi, liệu bản thân có cảm thấy bức xúc như vậy ở CLB, khi không được Mikel Arteta lựa chọn đá chính, Lokonga cho biết:

“Vào cuối mùa giải trước, tôi hơi hoảng loạn. Tôi đã gọi cho người đại diện để hỏi liệu ở lại Arsenal có phải một phương án tốt không. Anh ấy trấn an tôi về lựa chọn đã đưa ra, dù tôi biết mình cần đá chính để phát triển.

Thành thật mà nói, đó là nhiệm vụ khó khăn. Tôi đang có mặt ở một trong những CLB lớn nhất nước Anh. Rõ ràng tôi có thể đá chính mỗi tuần ở nhiều nơi khác, nhưng đó không phải giải pháp phù hợp cho tôi. Tôi cảm thấy chỉ với 20 phút thi đấu cho Arsenal vẫn tốt hơn so với việc thắng 3-0, 4-0 ở nơi khác.

Đó là một quyết định mang tính cá nhân. Tôi muốn cho bản thân thêm một năm nữa và xem điều gì xảy ra sau đó. Tôi tin mình có đủ phẩm chất để thành công ở đây. Mùa trước tôi chưa đạt đến cấp độ cao nhất, tôi vẫn còn nhiều điều muốn chứng minh”.

Hy vọng bài phỏng vấn của Lokonga về Roberto Martínez là một sự hiểu nhầm nào đó, bằng không cách ứng xử của Lokonga quá thiếu chuyên nghiệp và bốc đồng

Việc Albert Sambi Lokonga công khai chỉ trích HLV Roberto Martínez của ĐT Bỉ đang khiến nhiều CĐV Arsenal vô cùng thất vọng (trên Twitter).

Liên tưởng tới một cảnh phim “đắt giá” trong All or Nothing: Arsenal, Eddie Nketiah đã chỉnh đốn thái độ của Lokonga ngay trên bàn ăn khi đàn em đùa cợt về việc mình không được thi đấu.

Cụ thể ở Tập 7 All or Nothing: Arsenal, Nuno Tavares hỏi han Lokonga nhưng Lokonga không buồn trả lời. Emile Smith Rowe nhận xét đồng đội không còn vui vẻ nhiều như trước thì Lokonga vặn lại: “Đó là khi tôi được chơi bóng chú à”.

>>> Click tại đây để vào: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

lokonga-chi-trich-hlv-dt-bi-that-vong-ve-cach-hanh-xu-cua-em

Nketiah thay đổi sắc mặt, liền nắn gân đồng đội: “Ủa thì sao anh bạn, chú nghĩ chú là người duy nhất phải ngồi ngoài ở đây à. Đừng thương cảm cho bản thân hoài và làm ơn thức tỉnh dùm”.

Lokonga sở hữu sự khát khao cần có của một cầu thủ lớn, nhưng lại không biết cách che dấu cảm xúc bản thân vì lợi ích chung. Chắc ĐT Bỉ sẽ cần có một Nketiah khác để chỉnh đốn lại Lokonga rồi.

Nhưng biết làm sao được, Lokonga tự khép cánh cửa lên tuyển dưới thời Roberto Martínez rồi.

Bình Luận

8XBET

8XBET