Fan Chelsea: Chửi Graham Potter chẳng khác nào tự bội bạc với chính mình

Dưới đây chỉ là vài bình luận tiêu biểu nói về cựu HLV Thomas Tuchel mà mình chụp lại sau chuỗi trận tồi tệ của Chelsea giai đoạn đầu mùa.

Tin liên quan

Tự dưng đồng loạt chửi Potter

Và giờ đi đâu, chúng ta cũng thấy những bình luận tương tự với Graham Potter, “HLV tầm trung”, “không có bài vở” hay buồn cười hơn là “nhớ Tuchel quá”, “sao không cho Tuchel cơ hội”. Mình biết giờ mà đào lại mấy post Chelsea thắng Wolves hay AC Milan, chắc chắn lại là bình luận khen Potter và cho rằng việc sa thải Tuchel là nước đi đúng đắn.

>>> Xem ngay: Highlight bóng đá mới nhất trận vừa qua <<<

fan-chelsea-chui-graham-potter-chang-khac-nao-tu-boi-bac-voi-chinh-minh

Khổ vậy đấy. Sống làm gì có chính kiến đâu nên chẳng biết làm gì ngoài việc gào khóc ngay sau kết quả mỗi trận đấu. Mọi thứ đều nên được đặt trong bối cảnh của nó.

Chưa đầy 2 tháng ngồi lên chiếc ghế nóng tại Chelsea, Graham Potter bắt đầu cảm nhận được độ nóng của công việc tại đây., nhất là khi ông phải thay thế một trong những chiến lược gia được yêu thích nhất lịch sử CLB này.

Tuchel không hoàn hảo. Thành tích lẫn lối chơi của Chelsea dưới trướng của HLV người Đức khiến tất cả đều bực mình kể từ tháng 4 năm trước. Nhưng đây là người đã giúp Chelsea vô địch Champions League ngay năm đầu tiên và có khả năng cạnh tranh với Pep Guardiola và Jurgen Klopp ở Premier League trong mùa giải thứ hai cầm quân. Quan trọng hơn, khi Chelsea bị cấm vận, Tuchel là người duy nhất đứng lên để giao tiếp cũng như cập nhật thông tin cho tất cả. Ông không chỉ là HLV mà còn là người phát ngôn, gương mặt đại diện cho thứ “tinh thần xanh” trong suốt quãng thời gian khó khăn.

Hơn hai thập kỉ vừa qua, Chelsea đã quá quen với việc tuyển dụng những HLV danh tiếng và có CV khủng. ngoại trừ 2 trường hợp là Maurizio Sarri (chưa đạt được bất cứ danh hiệu gì cùng Napoli) và Frank Lampard (mới chỉ huấn luyện Derby một năm). và nhiệm kì của người đầu tiên chỉ kéo dài trong một mùa giải bất chấp việc đã đem về phòng truyền thống danh hiệu Europa League. trong khi gần như ai cũng biết rằng nếu CLB không chịu phải án phạt, cơ hội để một người như Lampard ngồi lên ghế nóng gần như là con số 0.

Đây là lần đầu tiên Graham Potter cầm một đội bóng lớn sau khi gây ấn tượng tại Ostersund, Swansea và Brighton. một hồ sơ huấn luyện không hề có danh hiệu lớn nào hay thậm chí là cạnh tranh cho điều đó. và việc đặt ra những hoài nghi về năng lực là điều không thể tránh khỏi. ngay cả chính bản thân HLV người Anh cũng hiểu được điều này.

Nhưng Chelsea đã kí với Graham Potter 5 năm, chứ không phải nửa năm để ngồi tạm thay Tuchel hay 2 năm để chờ mong ăn một chiếc cup nào đó rồi hết nhiệm kỳ. chưa một ai được trao một hợp đồng dài đến vậy trong suốt hai thập kỉ qua, kể cả Mourinho, Ancelotti hay chính Tuchel.

Mọi thứ tốt đẹp đều cần thời gian cả. Liverpool tốn 4 năm xây dựng từ đống đổ nát vào 2015. Manchester City chỉ cần 1 năm để nhào nặn đế chế từ những “nguyên liệu thượng hạng” sẵn có. Chelsea không đổ nát như Liverpool những cũng không có nền tảng tốt như Manchester City vào thời điểm đó. Đội đang nằm lưng chừng ở giữa và để vươn tầm, thứ cần nhất đó chính là thời gian.

>>> Bấm vào đây xem: Trực tuyến bóng đá đêm nay tại 90Phut TV <<<

fan-chelsea-chui-graham-potter-chang-khac-nao-tu-boi-bac-voi-chinh-minha

Bỏ qua thành tích ở các giải cup. nên nhớ, chức vô địch Premier League gần nhất của Chelsea đã từ mùa 2016 – khi mà hai con quái vật Liverpool và Man City chưa xuất hiện. Chelsea giờ không phải chỉ trở nên mạnh hơn mà còn phải vượt qua hai ngọn núi cao bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Một nhà hiền triết đã nói rằng “số động là số ng*”. đừng biến mình thành vậy!

Bình Luận

8XBET

8XBET