Arsenal quá tải: Đã thực sự nhớ sự hiện diện của Zinchenko

Có lẽ các pháo thủ đã thực sự nhớ sự hiện diện của Oleksandr Zinchenko bên hành lang trái trong 2 trận gần nhất của Arsenal...

Tin liên quan

Arsenal đã thực sự nhớ Zinchenko ?

Cách Arsenal triển khai bóng từ tuyến giữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tấn công từ 2 cánh của chúng ta. Một loạt các bàn thắng của Arsenal ở mùa giải năm nay đều dựa trên cách vận hành này.

>>> Truy cập link: Tường thuật trực tiếp bóng đá 90Phut TV <<<

arsenal-qua-tai-da-thuc-su-nho-su-hien-dien-cua-zinchenko

Điều này đồng nghĩa với việc càng nhiều cầu thủ có thể mang tới khả năng áp đảo ở khu vực trung tâm thì sự hỗ trợ mà 2 cánh của Arsenal nhận được lại càng có chất lượng cao. Oleksandr Zinchenko, Thomas Partey, Martin Ødegaard hay Gabriel Jesus đều có thể thực hiện nhiệm vụ này.

Khả năng giữ bóng và mức độ thanh thoát ở khâu luân chuyển bóng nơi tuyến giữa sẽ thu hút đối phương gây sức ép nhằm tạo khoảng trống cho hai hành lang cánh thoải mái hoạt động. Đây có lẽ là một trong những lý do khiến cho Tomiyasu được lựa chọn để xuất phát trước Southampton FC.

HLV Mikel Arteta muốn Arsenal trở nên nhuần nhuyễn ở khâu phát triển bóng từ khu vực trung tâm để các cầu thủ gia tăng tối đa sự tự tin và ghi nhớ các bước di chuyển của đồng đội. Việc Zinchenko liên tục xuất phát trước các đội bóng lớn ngay cả khi khả năng phòng ngự của Zinky không được đánh giá quá cao cũng phần nào thể hiện ý định của HLV Mikel Arteta.

Arsenal đã cố gắng để thực hiện cách chơi này trước Southampton. Chúng ta đã bắt đầu trận đấu một cách áp đảo tuy nhiên, toàn đội đã không thể duy trì được thế trận này ở khoảng thời gian sau đó.

>>> Đừng bỏ qua: Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh <<<

arsenal-qua-tai-da-thuc-su-nho-su-hien-dien-cua-zinchenko-b

Và sự thiếu vắng của Oleksandr Zinchenko, cũng như việc Gabriel Jesus liên tục bị Southampton phạm lỗi là một trong những nguyên do khiến cho Arsenal gặp khó khăn trong việc tiếp tục áp đặt cách chơi trong hiệp thi đấu thứ 2 dẫn tới việc phải chấp nhận một kết quả hoà..

Bình Luận

8XBET

8XBET